• Tân Long 2018

  • CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ THƯƠNG MẠI Á CHÂU

  • Thùng sữa

  • Thùng Offset

  • ĐỐI TÁC TIÊU BIỂN VÀ THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

  • BAO BÌ TÂN LONG

  • Máy In Flexo 6 mau _ Nhà máy Tân Long

  • Máy In Flexo_ Nhà máy Tân Long

  • Hệ thống máy in, cán màng, bồi bế

  • Thùng Carton

  • Máy bế tự động và bán tự động

  • Máy In Offset - Nhà Máy Giấy và Bao Bì Tân Long

  • HỆ THỐNG THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM

  • Hệ thống máy xeo, sóng

  • Máy móc và phôi

Yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa

 

Kết quả hình ảnh cho yếu tố văn hóa trong thiết kế bao bì

 

 

 

1. Yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa

 

Yếu tố văn hóa là tất cả những gì liên quan đến văn hóa. Trong thiết kế đồ họa, nó có thể là hình ảnh, biểu tượng, kiểu chữ, cảm xúc. Mỗi vùng miền, mỗi dân tộc và tôn giáo đều có những đặc trưng văn hóa riêng. Việc bạn nhắm đến đối tượng khách hàng nào sẽ quyết định nền văn hóa mà bạn cần hướng đến. Một mẫu thiết kế logo, bao bì Offset Đà Nẵng hay nhãn mác có yếu tố văn hóa là giúp bạn trở nên khác biệt. Tuy nhiên, công việc này tốn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu kỹ lưỡng.

 

Một thiết kế đồ họa nếu không có yếu tố văn hóa cũng hoàn toàn có thể thành công. Bởi yếu tố văn hóa làm nên sự khác biệt, nhưng vẫn còn yếu tố khác đó chính là sự tương đồng. Dù có những giá trị văn hóa và tín ngưỡng riêng. Nhưng vẫn có những thứ tương đồng và được chấp nhận trên cả thế giới. Điển hình như khi nhìn vào nụ cười, ai cũng biết là đang thể hiện niềm vui. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ gây ra nhàm chán. Bởi sự tương đồng được mọi thương hiệu tận dụng và xuất hiện trên mọi thiết kế đồ họa.

 

2. Ví dụ về yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa

 

Mọi người đều biết đến nhãn hàng Knorr với thế mạnh là sản phẩm hạt nêm. Tại phương Đông, những đoạn quảng cáo hay banner poster của Knorr chọn hình ảnh đại diện. Là cảnh người phụ nữ đang nấu ăn với niềm vui được chăm lo bữa cơm gia đình. Là cảnh người vợ quây quần bên mâm con với cả gia đình. Cũng với sản phẩm đó nhưng tại phương Tây. Các chiến dịch quảng cáo của họ là hình ảnh người đàn ông tự chuẩn bị món ăn trong sự vui vẻ.

 

Sự khác nhau trong các mẫu quảng cáo đến từ yếu tố văn hóa khác nhau. Tại các quốc gia châu Á, người ta đề cao sự sum vầy và ấm cúng của bữa cơm gia đình. Trong khi tại châu Âu và các quốc gia Bắc Mỹ, họ tôn thờ lối sống độc lập và cá nhân.

 

Một thương hiệu khác là nhãn hàng thực phẩm trẻ em Gerber. Logo của họ quá quen thuộc và phổ biến với hình ảnh gương mặt của một em bé. Trên mọi bao bì như bột ăn dặm, nước ép… đều xuất hiện logo này. Gerber nổi tiếng và bán chạy ở Mỹ, nhưng khi đến Tây Phi thì mọi thứ hoàn toàn đảo ngược. Bởi ở đây, người ta có cách thể hiện thành phần của sản phẩm trên bao bì Offset Đà Nẵng riêng. Những hình ảnh trên bao bì Offset Đà Nẵng chính là những thứ được đóng gói bên trong. Và logo của Gerber cũng được hiểu như vậy.

 

 

 

                                   

 

 

 

Tin tổng hợp khác

Hotline :
(0236) 3732 430 -0913.441 117
....>