• Tân Long 2018

  • CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC VÀ THƯƠNG MẠI Á CHÂU

  • Thùng sữa

  • Thùng Offset

  • ĐỐI TÁC TIÊU BIỂN VÀ THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

  • BAO BÌ TÂN LONG

  • Máy In Flexo 6 mau _ Nhà máy Tân Long

  • Máy In Flexo_ Nhà máy Tân Long

  • Hệ thống máy in, cán màng, bồi bế

  • Thùng Carton

  • Máy bế tự động và bán tự động

  • Máy In Offset - Nhà Máy Giấy và Bao Bì Tân Long

  • HỆ THỐNG THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM

  • Hệ thống máy xeo, sóng

  • Máy móc và phôi

Bao bì đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu?

Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi!” Như vậy, bao bì sản phẩm in offset tại Đà Nẵng ngày càng ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay thương hiệu. Vậy bao bì đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu?  

 

Bao bì góp phần làm nổi bật tính cách, định vị thương hiệu

Bao bì sản phẩm là phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Bao bì sẽ phải thiết kế dựa trên định hướng chung của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu để đảm bảo tính đồng nhất. Những nhà thiết kế bao bì là người xây dựng tính cách, thổi hồn vào từng sản phẩm, giúp sản phẩm được nhận ra giữa rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Những bao bì sản phẩm thiết kế theo hơi hướng đơn giản, nhiều màu sắc thường khiến khách hàng liên tưởng đến các dòng sản phẩm trẻ trung, sáng tạo, tràn đầy năng lượng. Còn với các sản phẩm được thiết kế bao bì dựa trên tông màu tối thường là những sản phẩm cao cấp. Màu sắc là một trong các yếu tố thể hiện tính cách thương hiệu rất hiệu quả.

xmen

Có thể ví dụ trường hợp của 2 dòng sản phẩm lăn khử mùi dành cho nam giới: Xmen và Romano. Xmen xây dựng hình ảnh người đàn ông đích thực với tính cách mạnh mẽ, thông minh, quyết đoán, vì vậy bao bì sản phẩm họ sử dụng tông màu xanh dương, nâu xám đen, với đường nét thiết kế dứt khoát.

romano

Trong khi đó, Romano xây dựng hình tượng người đàn ông Ý, lịch thiệp, lãng mạn và tinh tế, gợi liên tưởng đến thành phố hoa lệ Italy. Vì thế Romano chọn tông màu chủ đạo là xanh lá đậm để thể hiện tính cách thương hiệu.

Gia tăng sự thu hút, chú ý của khách hàng

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: “85 % khách hàng mua sản phẩm do những cảm xúc nhất thời quyết định”. Như vậy, một sản phẩm muốn nổi bật và tạo được thiện cảm với khách hàng giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác trên kệ hàng, trước hết cần thiết kế bao bì thật ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp.

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu EMC2 do Sao Kim thực hiện, xem thêm tại đây

Khách hàng mua một sản phẩm, họ không chỉ mua sản phẩm bên trọng mà còn bị lôi cuốn bởi thiết kế, bố cục bao bì sản phẩm. Thông qua đó, họ cảm nhận được tính cách thương hiệu, cam kết của nhà sản xuất, chất lượng thể hiện qua bao bì, thiết kế. Bao bì sản phẩm thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp là yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp khi tham gia thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Bao bì cung cấp thông tin, gia tăng sự tin tưởng thương hiệu

Bao bì sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhãn hiệu, nơi sản xuất, nguồn gốc, thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng… Chính những thông tin rõ ràng, minh bạch đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

Dự án thiết kế logo nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng Kid & Kiddy, xem thêm tại đây

Tuy nhiên việc thiết kế bao bì sao cho vừa truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa trình bày bắt mắt, tạo hiệu ứng cho người nhìn là điều không dễ. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp cần tìm đến sự tư vấn, giúp đỡ của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để tạo ra bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng.

Gia tăng sự trung thành thương hiệu

Bao bì là “cầu nối” gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, từ đó hình thành sự yêu thích thương hiệu. Mối liên kết này thể hiện ở sự tương tác thường xuyên giữa hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm. Nếu chất lượng sản phẩm tốt, phù hợp với người dùng, hình ảnh thương hiệu sẽ được củng cố, dần dần tạo nên sự trung thành thương hiệu.

coca

Một ví dụ kinh điển có thể kể đến là hãng đồ uống nổi tiếng nhất trên thế giới là Cocacola với kiểu chai thân cong (contour bottle) có một không hai. Thương hiệu này cũng đã rất nhiều lần thử thay đổi kiểu dáng chai, tuy nhiên kiểu chai Contour bottle cổ điển đã ăn vào tiềm thức của rất nhiều khách hàng, trở thành một biểu tượng văn hóa của thương hiệu này!                                           

Ngày nay, bao bì sản phẩm không chỉ được xem như vật chứa đồ, bọc sản phẩm mà còn là một dạng “truyền thông tĩnh” khéo léo truyền tải tính cách, định vị thương hiệu. Đây là một công cụ marketing đắc lực giúp thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng cho công ty.

Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu chuyên cung cấp các loại bao bì carton chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu khác nhau của khách hàng. Quý khách có nhu cầu mua thùng bao bì carton, xin liên hệ đến Công ty, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình cho quý khách. Trân trọng!

Địa chỉ kinh doanh: 213 Hùng Vương, quận Hải Châu, tp. Đà Nẵng.

Địa chỉ sản xuất: Lô 4, đường số 10, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, tp. Đà Nẵng.

Điện thoại: 02363 732 430 hoặc 0913 441 117

Website: www.giaytanlong.com.vn

Tin tổng hợp khác

Hotline :
(0236) 3732 430 -0913.441 117
....>